Đăng kí nhận bài viết mới:
Check Email để kích hoạt

Scan Virus

Virus Total

THÔNG TIN HÀNG NGÀY:
Tỷ giá Thời tiết
Giá vàng Chứng khoán
Thế giới hôm nay

Hỗ trợ trực tuyến

VIDEO CLIP

Sunday, June 28, 2009

Nhìn lại phiên bản đầu tiên của những phần mềm nổi tiếng!

Đầu tiên là những hình ảnh về 2 hệ điều hành thông dụng nhất ngày nay là Windows Mac OS, bao gồm cả những phần mềm chạy trên 2 HĐH này.

Windows 1.0

Microsoft Windows 1.0 lần đầu tiên ra mắt vào ngày 20 tháng 11 năm 1985. Nói một cách chính xác thì phiên bản đầu tiên thật ra lại mang version 1.01. Phiên bản Windows này chạy trên đĩa mềm và bạn phải cài đặt nó trên DOS.


Windows 1.0 bế tắc với những cửa sổ đơn điệu.

Mac OS 1.0

Phiên bản đầu tiên của Mac OS đi kèm với chiếc máy tính Macintosh được giới thiệu vào 24 tháng 1 năm 1984. Thời điểm đó nó chưa được gọi là Mac OS, đơn giản chỉ là System Software (Phần mềm hệ thống). Apple đã không chính thức đổi tên nó thành Mac OS cho đến khi version 7.6 ra đời năm 1997. (Tuy nhiên thì cái tên Mac OS đã bắt đầu xuất hiện trên màn hình boot kể từ System 7.5.1).

Photoshop 1.0

Được phát triển bởi 2 anh em Thomas và John Knoll và được đăng kí độc quyền cho Adobe vào tháng 9 năm 1988, Photoshop 1.0 được phát hành riêng cho Mac vào năm 1990. Đầu tiên nó chỉ là phần mềm hiệu chỉnh những bức ảnh sau khi đã scan vào máy nhưng sau đó nó nhanh chóng trở thành phần mềm chỉnh sửa ảnh toàn diện. Phiên bản cho Windows được giới thiệu vào tháng 12 năm 1992.

Word 1.0

Microsoft Word ra đời trên hệ máy IBM PC vào 25 tháng 10 năm 1983. Mặc dù nó chỉ là 1 chương trình trên DOS, Word đã là phần mềm soạn thảo văn bản đầu tiên hỗ trợ ngắt dòng và chỉnh loại chữ (in đậm, viết nghiêng, v.v) trực tiếp trên màn hình soạn thảo.

Phiên bản Word đầu tiên có GUI là Word cho Mac, ra mắt năm 1985. Word cho Windows ra đời sau đó vào năm 1989 cùng với Windows 3.0.

Có một điểm thú vị là MS Word là phần mềm đầu tiên được phân phối qua đĩa mềm đính kèm trên một tạp chí. Bản demo của Word được đính kèm trên tạp chí PC World số tháng 11 năm 1983.

Excel 1.0

Microsoft Excel 1.0 ra đời trên Mac năm 1985. Nó không xuất hiện trên Windows cho đến năm 1987, sau khi Windows 2.0 phát hành. Excel là bước đi thứ hai của Microsoft trong việc phát triển các phần mềm xử lý bảng tính; nó nối tiếp sự thành công của Multiplan, chương trình xử lý bảng tính đã được sử dụng trên rất nhiều hệ thống ví dụ như MS-DOS, Apple II, Commodore 64…v.v.

Internet Explorer 1.0

Internet Explorer 1.0 ra đời trên Windows 95 vào 16 tháng 8 năm 1995. Phần lớn các trình duyệt web thời kì đó đều dựa trên trình duyệt Mosaic, trình duyệt thường nhắc đến trong sự phát triển của WWW. IE là một phần trong bộ Internet Jumpstart Kit trong Microsoft Plus!và cũng có trong phiên bản Windows 95 OEM.

Firefox 1.0

Firefox thực sự “trẻ” hơn tất cả các ứng dụng được nhắc đến trong bài này, tuy nhiên chúng tớ vẫn cho nó vào danh sách bởi nó quá thông dụng ngày nay. Mozilla giới thiệu Firefox 1.0 vào 9 tháng 12 năm 2004.

Rất lâu sau đó nó vẫn chưa được gọi là Firefox. Trong giai đoạn phát triển, dự án lúc đầu mang tên Phoenix nhưng sau đó đã phải đổi tên vì lí do tranh chấp bản quyền thương hiệu. Sau đó nó lấy tên là Firebird nhưng nó lại trùng tên với dự án Firebird database server, cuối cùng nó được chuyển thành Firefox và được giữ nguyên cho đến ngày nay, thật là lắm chông gai mới có được cái tên Firefox quen thuộc như bây giờ nhỉ ^^

Theo Kenh14.vn

Posted

Loading related posts...

0 comments:

Post a Comment