Đăng kí nhận bài viết mới:
Check Email để kích hoạt

Scan Virus

Virus Total

THÔNG TIN HÀNG NGÀY:
Tỷ giá Thời tiết
Giá vàng Chứng khoán
Thế giới hôm nay

Hỗ trợ trực tuyến

VIDEO CLIP

Friday, May 22, 2009

Panda giới thiệu phần mềm diệt virus “trên mây”

Có thể tải bản thử nghiệm miễn phí của Panda Cloud Antivirus.
Sau 3 năm phát triển, cuối cùng thì phiên bản thử nghiệm đầu tiên của phần mềm diệt virus sử dụng công nghệ điện toán đám mây đã được Panda Security mang ra trình làng.

Với tên gọi Panda Cloud Antivirus (PCA) nên mặc dù được cài đặt và chạy trực tiếp từ máy người dùng, nhưng PCA lại hoạt động dựa trên kết nối Internet để có thể nhận dạng các loại virus, mã độc,... 

Điều này là do PCA sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu có tên Collective Intelligence được Panda cập nhật liên tục trên hệ thống điện toán đám mây của mình. 

Giao diện quét virus của Panda Cloud Antivirus
Giao diện quét virus của Panda Cloud Antivirus.

Nhờ đó, PCA có thể nhận dạng được virus ngay khi chúng vừa xuất hiện thay vì phải chờ người dùng cập nhật cơ sở dữ liệu theo định kỳ.

Dĩ nhiên, một khi đã cài đặt PCA, máy của bạn cũng có thể là một thành viên để góp phần cập nhật cơ sở dữ liệu cho hệ thống đám mây này của Panda.

Dù vậy, theo Panda, PCA vẫn có thể hoạt động cả trong trường hợp bị mất kết nối Internet, nhờ vào sử dụng bản sao mới nhất của cơ sở dữ liệu nhận dạng đã được lưu lại trên máy tính người dùng.

PCA beta có 3 phiên bản dành cho Windows, Mac OS, Linux và được phát hành hoàn toàn miễn phí tại đây. Tuy nhiên, phiên bản beta hiện không hỗ trợ Windows 64 bits và cả Windows 7.

Theo LaoDong

Posted

Loading related posts...

0 comments:

Post a Comment